So sánh mô hình Sàn Bán Hàng với Bán hàng đa cấp- Bán hàng Cộng Tác viên "trá hình"

Đại dịch Covid ập đến là cơn "ác mộng" với nhiều lĩnh vực kinh tế trên toàn thê giới nhưng lại là "vận may" của những đơn vị kinh doanh Online. Theo xu thế phát triển này thì nghề bán hàng Cộng Tác Viên Online cũng đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng nhiều người biết đến. Cơ hội có thêm nghề mới, kiếm thêm thu nhập nhưng không phải ai cũng dám thử, bởi còn nhiều e ngại: Sợ không đủ vốn, sợ bị "chôn vốn", sợ bị lừa- tiền mất tật mang!

Để mọi người hiểu hơn về nghề bán hàng Cộng tác viên Online này, hãy theo dõi bảng so sánh 3 mô hình bán hàng nổi bật trên thị trường nhé!


1. Bán hàng Cộng Tác Viên có phải bỏ vốn không?

Tiêu chí đầu tiên mà mọi ngươi phải cân nhắc tới trước khi bắt đầu bán hàng chính là VỐN.

  • 
Với mô hình đa cấp, bạn cần đảm bảo có một nguồn vốn đầu tiên nhất định, bởi bạn sẽ cần phải nhập hàng với 1 số lượng mà nhà cung cấp yêu cầu, thì mới có thể được hưởng chiết khấu- hoa hồng cao. Việc phải bỏ vốn nhập hàng sẽ khiến bạn gặp rủi ro bị chôn vốn, tiền không quay vòng nếu hàng khó bán hoặc không bán được >> nguy cơ "lỗ" cao nếu không có kinh nghiệm hoặc không có mạng lưới bán hàng tốt.
  • Ở mô hình Cộng Tác Viên "trá hình", mặc dù được quảng cáo là không mất vốn, nhưng thực tế bạn vẫn sẽ bị dụ dỗ, thậm chí là dọa nạt để phải ứng tiền túi ra để tạo đơn hàng "ảo".
  • Với mô hình Sàn Bán Hàng, cộng tác viên được cam kết từ đầu tới cuối sẽ không phải bỏ ra bất kì một khoản vốn hoặc phí nào! Cộng tác viên không phải nhập hàng, ôm hàng hoặc ứng tiền cho bất kì đơn hàng nào.


2. Giá bán các sản phẩm theo 3 mô hình bán hàng này

  • Mô hình đa cấp: Do mô hình đa cấp phải chi trả rất nhiều cho các cộng tác viên theo nhiều cấp độ khác nhau nên giá thành sản phẩm thường sẽ bị đội lên cao hơn rất nhiều so với chất lượng thực sự của sản phẩm. Đây cũng là yếu tố khiến cho mô hình này bị nhiều người ác cảm.
  • Mô hình Cộng Tác Viên "trá hình": Đa phần giá sản phẩm được đưa ra là giá "ảo", không có cơ sở định giá cụ thể.
  • Mô hình Sàn Bán Hàng: Giá bán của sản phẩm trên Sàn Bán Hàng là giá gốc mà nhà cung cấp chính hãng quy định một cách rõ ràng, minh bạch.


3. Có nguy cơ bị "lừa" khi tham gia không?

  • Mô hình đa cấp: Bên cạnh những mô hình đa cấp uy tín thì còn rất nhiều mô hình đa cấp lừa đảo người bán hàng. Chiêu trò phổ biến là yêu cầu người tham gia phải đóng tiền giữ chỗ hoặc mua hàng để trở thành hội viên nhưng một khi đã bỏ tiền vào thì người tham gia sẽ không thể rút lại vốn. Ngoài ra sản phẩm của những bên này chất lượng thường rất kém nên rất khó bán được hàng, khó có thể kiếm được hoa hồng.
  • Mô hình Cộng Tác Viên " trá hình": Mô hình này sinh ra để đi lừa đảo, bất kì ai tiếp xúc phải cũng đều có nguy cơ tiền mất tật mang nếu không tỉnh táo kịp thời. Về hình thức lừa, có đơn vị yêu cầu người tham gia nạp tiền vào để thực hiện nhiệm vụ online, có đơn vị yêu cầu cộng tác viên ứng tiền đơn hàng để hoàn thành nhiệm vụ và được rút tiền cả gốc lẫn lãi... Tất nhiên là những khoản tiền này sẽ không bao giờ được hoản trả lại như đã hứa!
  • Mô hình Sàn Bán Hàng: Với Sàn Bán Hàng, trong suốt quá trình bạn tham gia, từ đầu tới cuối bạn sẽ không phải bỏ ra một đồng Vốn hoặc bất kì một khoản phí tham gia nào! Ngoài ra những sản phẩm trên Sàn Bán Hàng đều được kiểm định nghiêm khắc từ nguồn gốc, xuất xứ tới chất lượng sản phẩm và giá thành. Chỉ với 2 yếu tố này thôi, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bán hàng trên Sàn Bán Hàng để hưởng tiền hoa hồng, mà không phải lo lắng bị mất tiền hoặc mất uy tín!

Trên đây là bản so sánh những yếu tố cơ bản và nổi bật nhất của 3 mô hình bán hàng Cộng Tác Viên trên thị trường. Mong rằng sẽ giúp ích để mọi người có thể hiểu rõ hơn về những mô hình bán hàng Cộng Tác Viên trên thị trường và có thể chọn được mô hình phù hợp với mình!